วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Who’s using jQuery?


ใครใช้ jQuery บ้าง?? ผมว่าเกือบทุกๆคนที่สนใจใน jQuery หรือภาษาอื่นๆ สิ่งแรกๆเลยที่จะนำมาตัดสินใจว่าจะใช้ในเทคโนโลยีนั้นๆหรือไม่ก็คือ คำถามที่ว่า ใครใช้มันบ้างละ?? jQuery ก็เช่นกัน ตัวผมเองก็ดูว่าทิศทางของ open source ตัวนี้น่าติดตามหรือไม่ มีการพัฒนาต่อไปมากน้อยแค่ใหน กลุ่มคนใช้งานมีแค่ใหน เพราะนั้นมันก็จะหมายถึง การที่เวลาที่เรามีปัญหา เราก็จะสามารถที่จะค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว นี่ก็เป็นแนวทางเล็กๆน้อยๆ ในการเลือกใช้ open source ครับสำหรับตัวผมเอง

jQuery นั้นถ้าจะบอกว่าเป็น open source javascript libraries ที่ดังที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้ครับ มีกลุ่มคนใช้งานมากที่สุด และแถมยังมีคน หรือ บริษัทใหญ่ๆนำไปใช้งาน นั้นก็ทำให้เรามั่นใจในความสามารถของ jQuery ไปได้อีก ขนาดเว็บใหญ่ๆเขายังใช้เลย มันต้องมีอะไรดีสิ
ข้อดีหลักๆของ jQuery เลยผมต้องยกให้ในเรื่องของตัว selectors เพราะว่าผมใช้งานมันบ่อยมากที่สุดแล้วนะครับ เพราะเราจะทำอะไรก็ต้อง selectors elements นั้นๆมาก่อน ส่วนข้อดีข้อที่สองก็คือ Code ที่สั้นกระชับ รองรับการทำงานในหลายๆ browser และ หลายๆ version ทำให้เขียนทีเดียวก็สามารถที่จะ Run ได้กับทุกๆ Browser เลยก็ว่าได้
ด้านล่างนี้ก็เป็นคำตอบของหัวข้อที่ว่า Who is using jQuery?
  • Google
  • DELL
  • MLB.com
  • Digg
  • NBC.com
  • CBS.com
  • Mozilla.org
  • WordPress
  • Drupal

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น